Tham khảo tuyệt chiêu đặt vé máy bay tết giá rẻ về quê

Khoảng hơn 6 tháng nữa là Tết Mậu Tuất 2018 sẽ đến , bạn có muốn tham khảo thông tin làm thế nào mua được vé máy bay tết giá rẻ không ? Theo bụi học hỏi kinh nghiệm của những năm trước nha.

Đặt vé máy bay đi vòng ra nước ngoài


Chi phí vé máy bay luôn là gánh nặng tài chính lớn nhất đối với những người về quê ăn tết Nguyên Đán. Hiện nay, giá vé của các hãng hàng không cho đường bay TP HCM - Hà Nội dao động từ 3 triệu đến 5 triệu đồng/người.
Chính vì vậy, để tiết kiệm tiền mua vé máy bay, thay vì mua vé nội địa để bay trực tiếp, rất nhiều hành khách đã chọn cách bay vòng ra nước ngoài. Điểm trung chuyển phổ biến, tiết kiệm nhất được nhiều người chọn cho hành trình này thường là Bangkok (Thái Lan) và Malaysia.
Đó là thông tin mà bụi sưu tầm được những năm về trước , tuy hành trình có hơi dài nhưng đổi lại bạn sẽ có được một hành trình bay rẻ.

Đặt vé máy bay Tết vừa tiết kiệm lại được đi du lịch

Theo một thông tin mà bụi sưu tầm được một số người bạn chuyên đi phượt mách nước, anh Quân, nhà ở quận Bình Thạnh (TP HCM) đã đặt hành trình về quê Bắc Giang ăn tết để có thể tiết giảm chi phí nhiều nhất.
Anh Quân cho biết mình lập nghiệp tại TP HCM, năm nào cũng về quê ăn tết, tiền thưởng tết chỉ đủ trả tiền vé máy bay hai chiều. Nhưng từ năm ngoái anh đã đặt vé TP HCM đi Bangkok và từ Bangkok về Hà Nội, giá rẻ hơn từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng/vé nếu so với giá vé nội địa từ TP HCM bay thẳng ra Hà Nội.
Tổng cộng chi phí khoảng 91 USD đã bao gồm thuế phí (tương đương từ 2,1 triệu đồng) cho chặng bay TP HCM - Bangkok - Hà Nội.
“Nếu so với giá vé đã bao gồm thuế, phí cho chặng bay nội địa TP HCM - Hà Nội từ 3,1 đến 3,2 triệu đồng trong ngày tết thì giá vé chặng bay vòng rẻ hơn khoảng 1 triệu đồng/vé” - anh Quân chia sẻ.
Một số nhóm bạn trẻ chuyên đi phượt cho hay do có nhiều thời gian, nghỉ tết lâu hơn nên sẽ dành thời gian 1-2 ngày du lịch các địa điểm thú vị tại Thái Lan rồi tiếp tục chặng bay tiếp theo về Hà Nội.
Hiện tại có hai hãng hàng không giá rẻ Air Asia và Nokair đang là lựa chọn của nhiều hành khách Việt Nam từ TP.HCM về quê ở các tỉnh phía Bắc. 

Có nên mua vé máy bay Tết đi qua nước ngoài không ?

Về quê ăn tết theo cách trên không phải dành cho mọi người. Hành trình này thường chỉ phù hợp với những hành khách di chuyển giữa TP.HCM và Hà Nội.

Lý do rất đơn giản vì hầu hết các hãng chỉ mới khai thác đường bay quốc tế đến hai sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài. Điểm trung chuyển hợp lý nhất là Bangkok. “Giá vé của chặng TP HCM - Bangkok - Hà Nội cũng tốt nhất trong tất cả chặng bay nối chuyến ra nước ngoài cho hai thành phố này” .
Bên cạnh đó khi đặt vé máy bay Tết ra nước ngoài , bạn phải di chuyển hai lần bằng máy bay trong thời gian khá ngắn.Điều này sẽ không phù hợp với những gia đình có con nhỏ hoặc người lớn tuổi.
Hành trình này chỉ phù hợp với những gia đình nhỏ , các nhóm bạn sinh viên nhỏ muốn đi du lịch , muốn khám phá thêm.

Đăng nhận xét