Điểm ấn tượng khi đi du lịch Viêng Chăn - Lào

Không biết bạn đã từng đi du lịch Viêng Chăn hay chưa nhưng đây là cảm nhận của tôi sau khi có chuyến thăm quan đến thủ đô của Lào và được phòng vé Tân Phi Vân hỗ trợ rất tận tình khi tìm mua vé máy bay đi Viêng Chăn giá rẻ.

Nét đặc trưng trong giao thông ở Viêng Chăn


Bạn ở Việt Nam chắc đã không còn xa lạ gì với cảnh chen lấn , vi phạm trật tự an toàn giao thông nhưng ở Viêng Chăn bạn sẽ thấy một cảnh hoàn toàn đối lập. Người Lào có câu nói cửa miệng “muốn nhanh thì phải từ từ”. Thói quen xấu thích tranh giành quyền lưu thông trên đường phố của người Việt sẽ trở nên xa lạ với hình ảnh và văn hóa ứng xử dễ thương ở đất nước Lào anh em.





An ninh trật tự xã hội ở đất nước Lào nói chung và ở thủ đô Viêng Chăn nói riêng khá tốt, làm cho du khách thêm quý mến về thái độ cư xử của người dân Lào khi đi trên đường phố. Hầu như không có tiếng còi xe của các phương tiện giao thông và mọi người nhường nhịn nhau mỗi lúc có xảy ra kẹt xe.Đây là nếp sống văn minh đô thị mà tất cả người dân ở Lào đều tuân thủ tự giác.

Người dân ở Thủ đô Viêng Chăn có nếp sống văn minh khi không tìm cách băng qua đường khi xe cộ đang lưu thông, và tuyệt nhiên không thấy cảnh mua bán trên vỉa hè, nên đường phố khá thoáng đãng.Đây là điều mà tôi cảm thấy rất hài lòng khi đặt chân đến đây.



Nét đẹp truyền thống của người Lào


Khắp đất nước Lào có rất nhiều ngôi chùa đó là điều mà tôi nhìn thấy nơi đây và người Lào rất sùng bái đạo phật do đó tâm tính của con người nơi đây rất lương thiện. Theo lời kể của bà con Việt kiều và qua quan sát những ngày tôi sống trên đất Lào, hoàn toàn không thấy có chuyện gây sự, đánh nhau trên đường phố và khái niệm về cướp giật có lẽ ít được biết đến ở đây. Trong mua bán, giao tiếp với khách hàng họ luôn niềm nở và sẵn sàng cười trừ, một khi việc mua bán không thuận thảo.


Đi qua vài địa phương ở Lào, dù nhìn thấy cuộc sống bề ngoài có thể không giàu có, nhưng sự trong sạch của người Lào thật đáng quý. Ở Lào không có nạn trộm cắp nên không cần cửa đóng then cài chắc chắn, xe ô tô đậu ngoài sân, hoặc có garage nhưng mọi người không lo bị mất cắp. Quanh các trục giao thông, nơi được phép dừng và đậu xe ô tô, chúng tôi thấy có đến cả trăm chiếc xe để qua đêm và không hề có người trông coi.

Bia Lào khá nổi tiếng, nhưng người dân ở đây không uống bia khắp mọi nơi như ở xứ ta. Trên đường phố, vỉa hè hầu như không thấy quán xá, đa số khách đều vào nhà hàng để ăn uống, nên đường phố sạch sẽ và không có rác thải .

Nói chúng cảnh đẹp ở Lào không nhiều , chủ yếu tập trung vào các di tích tâm linh và hướng con người đến cái thiện. Mua vé máy bay đi Viêng Chăn là tìm đến với cuộc sống an lạc , không bon chen .

Đăng nhận xét